Welcome to Marketing Faculty -University of Finance and Marketing (UFM)
(028) 3997 2243 | khoamkt@ufm.edu.vn

Digital Marketing việt nam – Từ Hội thảo đến thực tiễn

22/08/2016
120

Sáng ngày 25/8/2016, Trường Đại học Tài chính – Markting cùng phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển công nghệ và truyền thông EQ (EQVN) tổ chức Hội thảo “Việt Nam digital marketing 2016 – Tiềm năng và triển vọng đến năm 2020”, thu hút hơn 300 đại diện doanh nghiệp và sinh viên đến tham gia. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của UFM (1976 – 2016).

TS. Hoàng Đức Long (Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing) phát biểu khai mạc Hội thảo.
Lãnh đạo nhà trường và Công ty EQVN tặng hoa cảm ơn các diễn giả đến từ Google, Facebook.

Công việc kinh doanh trong thời đại số ngày nay không chỉ đòi hỏi vấn đề kinh doanh hiệu quả mà còn phải làm sao để xóa bỏ được khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán, tăng thêm tính tương tác và giải quyết được vấn đề thời gian khi trao đổi, mua bán. Trong thời đại mà công nghệ đã len lỏi vào tất cả mọi mặt của đời sống hiện nay, sự phát triển của digital marketing (tiếp thị số) là điều tất yếu và đóng vai trò quyết định đến công việc kinh doanh của các công ty. Các phương pháp tiếp thị truyền thống, thuần túy dần được thay đổi theo sự phát triển của công nghệ để xóa bỏ khoảng cách về không gian lẫn thời gian giữa các bên.

Đoàn chủ tịch (Từ trái qua: Ông Trương Minh Quý – CEO công ty EQVN, PGS.TS Phạm Hữu Hồng Thái – P. Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Thu – Trưởng khoa Marketing) điều hành buổi hội thảo.

Chưa bao giờ người ta cảm nhận được sự thay đổi liên tục của công nghệ như ngày nay. Facebook liên tục thay đổi giao diện, tính năng để thích hợp với từng loại smartphone, tablets, máy tính. Google không ngừng nâng cấp thuật toán để đánh giá tính hiệu quả của các trang web. Hai “ông lớn” này cũng thuộc top những trang web được cả thế giới truy cập nhiều nhất mỗi ngày. Một sức ảnh hưởng khổng lồ mà facebook hay google nói riêng và công nghệ nói chung đến đời sống hiện tại. Với sức ảnh hưởng to lớn đó, việc kinh doanh trên các phương tiện điện tử, sử dụng công nghệ để kinh doanh đang dần phổ biến với các doanh nghiệp hiện nay. Vấn đề được đặt ra là không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng tiếp thu sản phẩm cực kỳ hiệu quả này vào chiến lược kinh doanh của mình, hay đơn giản là không đủ thông tin, kiến thức để sử dụng công nghệ số vào kinh doanh. Nắm bắt được tình hình đó, sáng 25/8/2016, trường ĐH Tài chính – Marketing phối hợp với công ty cổ phần Phát triển công nghệ và truyền thông EQ tổ chức Hội thảo “Việt Nam digital marketing 2016 – Tiềm năng và triển vọng đến năm 2020”, thu hút hơn 300 đại diện doanh nghiệp và sinh viên đến tham gia.

Bà Tammy Phan – Quản lý cho đối tác cao cấp của Google chia sẻ tại Buổi Hội thảo
Ông Huỳnh Kim Tước – Cố vấn cấp cao của Facebook tại Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo

Diễn giả được mời đến hội thảo cũng là những người có “máu mặt” trong nghề và hiện đang làm việc tại các bộ phận của Facebook, Google hay EQVN. Đó là ông Huỳnh Kim Tước – Cố vấn cấp cao của Facebook tại Việt Nam, là bà Trần Lê Thanh Như – Giám đốc kinh doanh Facebook tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Long – Giám đốc chương trình của Facebook tại Việt Nam, ông Trương Văn Quý – CEO EQVN hay bà Tammy Phan – Quản lý cho đối tác cao cấp của Google. Điều này cho thấy rõ mong muốn về một buổi hội thảo thật sự chất lượng và có ích cho doanh nghiệp và sinh viên của Ban tổ chức khi đã mời đến các vị khách mời đang công tác tại các công ty “khủng” và từ lâu không còn xa lạ với người dân Việt Nam.

Ông Trương Văn Quý – CEO EQVN chia sẻ tại Hội thảo
TS. Nguyễn Xuân Trường – P. Trưởng khoa Marketing UFM chia sẻ tại Hội thảo

Với kinh nghiệm làm việc tại những bộ phận khác nhau trong lĩnh vực digital marketing, các diễn giả và khách mời đã khái quát một lần nữa về khái niệm, bản chất và cách thức để đạt được hiệu quả cao trong phương pháp tiếp thị bằng công nghệ này. Điều này giúp cho các doanh nghiệp mở mang thêm kiến thức về digital marketing, tránh hiểu sai về phương pháp dẫn đến việc áp dụng không hiệu quả cho công việc kinh doanh, đồng thời các bạn sinh viên cũng nắm bắt kịp xu hướng marketing hiện nay để làm bàn đạp khởi nghiệp vững chắc sau khi tốt nghiệp trong khoảng một, hai năm tới. Tính tương tác của hội thảo được đánh giá cao khi đại diện các doanh nghiệp và chính các bạn sinh viên được thỏa sức đưa ra những thắc mắc của mình và được ban tư vấn giải đáp cặn kẽ. Làm thế nào để tối ưu hóa website của doanh nghiệp trên google, cách để chăm sóc page trên facebook sao cho có tính tương tác cao với người dùng, làm thế nào để có thể làm việc tại Facebook, Google Việt Nam hay định hướng phát triển sắp tới của Facebook, Google tại Tp.HCM như thế nào là những câu hỏi phổ biến, được khán giả quan tâm nhất.

Đông đảo doanh nghiệp tới tham dự và giao lưu tại Hội thảo.
Hội thảo cũng thu hút số lượng lớn Sinh viên UFM tới tham gia.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra, Hội thảo thực sự nhận được sự đánh giá cao cả từ phía khách mời lẫn về phía khán giả tham dự. Đặc biệt hơn, với việc marketing là một trong những ngành đào tạo then chốt, trường ĐH Tài chính – Marketing đã thật sự tạo được tiếng vang thông qua hội thảo, đưa hình ảnh nhà trường gần hơn đến với các doanh nghiệp, hay đáng nói hơn là ghi đậm dấu ấn trong mắt các vị khách mời.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Các Khách mời đến từ Google, Facebook chia sẻ tại buổi hội thảo
Đại biểu tham dự Hội thảo chăm chú ghi lại thông tin hữu ích.
Đại diện Goole trả lời phỏng vấn của Truyền thông UFM.

Đức Tài, Ngọc Tuấn

[fbcomments]