{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

67 NĂM MỘT THƯƠNG HIỆU

SHARE

Đặt vấn đề

Xây dựng và phát triển thương hiệu là vấn đề sống còn của tất cả các doanh nghiệp. Nhiều thương hiệu Việt Nam tuy mới ra đời nhưng bằng những nỗ lực không ngừng đã dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trên thị trường. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thương hiệu mà sự phát triển của nó không được thuận lợi theo ý muốn của nhà quản trị. Givral một thương hiệu rất nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975 nay thì trong giới trẻ lại không nhiều người biết đến.

  • 1Lịch sử phát triển thương hiệu

    Nhà hàng Givral ra đời tại Sài Gòn năm 1950 với tên gọi là La Fontaine. La Fontaine là một trong những địa điểm thường được chọn làm nơi gặp gỡ báo chí quốc tế thời đó. Chính vì vậy thương hiệu La Fontaine nổi tiếng rất nhanh chóng.

    Năm 1958, nhà hàng La Fontaine được chính thức đổi tên là Givral. Nhà hàng Givral nổi tiếng với món bánh ngọt hương vị và phong cách Pháp rất được người dân Sài gòn thời đó ưa chuộng. Đây là nhãn hiệu bánh ngọt cao cấp đắt tiền. Bánh ngọt Givral nổi tiếng đến mức nói đến Givral người ta nghĩ ngay đến bánh ngọt chứ không nghĩ đó là tên của một nhà hàng. Cho đến bây giờ, hầu hết những người lớn tuổi đã sống lâu năm ở Sài gòn đều vẫn còn nhớ thương hiệu bánh ngọt Givral.

    Sau năm 1975, nhà hàng Givral được tiếp quản và giao về cho Saigon Tourist quản lý. Những năm dài bao cấp, đời sống người dân khó khăn, du khách nước ngoài hạn chế, nhà hàng Givral do đó cũng chỉ hoạt động cầm chừng, thương hiệu Givral bị mai một dần từ đây.

    Đầu năm 2001, Saigon Tourist quyết định giao nhà hàng Givral cho khách sạn Bông Sen nay là Công ty cổ phần Bông Sen một thành viên của Saigon Tourist quản lý và khai thác. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ du lịch ngày càng cao, tháng 5 năm 2001, nhà hàng Givral được sửa chữa lớn nâng cấp trở thàng một nhà hàng hiện đại. Tuy vậy, mặt tiền của nhà hàng vẫn được giữ nguyên nét cổ kính xưa. Tháng 10/2004, Công ty cổ phần Givral được chính thức thành lập. Ngày 23 tháng 6 năm 2006, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công nhận danh hiệu đạt chuẩn du lịch cho nhà hàng Givral.

  • 2Xây dựng thương hiệu trong thời kỳ mới

    Ý thức được giá trị của thương hiệu Givral cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, chỉ trong 3 năm từ 2004 đến 2006 Công ty cổ phần Givral đã đầu tư hàng triệu đô la Mỹ cho việc tái định vị và phát triển thương hiệu Givral. Givral xác định rõ sứ mệnh của mình là “Khẳng định một chất lượng khác biệt”.

  • Logo thương hiệu

    Công ty cổ phần Givral quyết định giữ nguyên logo Givral truyền thống từ trước tơ

Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
f36UpV

Các tin khác

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing: Địa chỉ đào tạo Uy tín, Chất lượng ()

  • UFM đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024) (03/09/2024)

Xem tin khác

logo

Khoa Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing

Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.