{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM VỚI HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI VÀ HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

SHARE

  • 1Đặt vấn đề

    Theo số liệu mới nhất được Cục Quản lý thị trường (QLTT) công bố, tính riêng trong quý 1-2017, Cục QLTT đã phát hiện gần 5.500 vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, với số tiền xử phạt gần 16 tỷ đồng. Trong năm 2016, lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện, xử lý khoảng 30.000 vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 93 tỷ đồng; trị giá hàng vi phạm hơn 1.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số các vụ vi phạm nêu trên có 1.632 vụ giả mạo chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, bao bì; 499 vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (trị giá hàng vi phạm trên 13 tỷ đồng); 25.060 vụ vi phạm về nhãn hàng hóa (trị giá hàng trên 989 tỷ đồng) … Tại TPHCM, từ đầu năm 2017 đến nay, Chi cục QLTT TPHCM đã xử phạt khoảng 1.400 vụ vi phạm (hàng giả, hàng nhập lậu, hàng nhái…) với tổng số tiền trên 55 tỷ đồng. 

    Tuy nhiên, qua đánh giá của các cơ quan chức năng thì những con số thật về số vụ vi phạm có lẽ lớn hơn rất nhiều, do hàng hóa được vận chuyển qua đường tiểu ngạch nên rất khó kiểm soát. Cũng có nơi thành lập hẳn những xưởng gia công quy mô gia đình rải khắp cả nước. Đáng cảnh báo hơn là nạn nhập khẩu các loại thuốc giả mà cụ thể là vụ thuốc H- Capita do công ty VN Pharma nhập về Việt Nam với mục đích hỗ trợ cho điều trị bệnh ung thư thật ra là thuốc giả (Theo ông Trần Hùng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389)). Vậy thế nào là thuốc giả? Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì thuốc giả là sản phẩm được gắn nhãn hiệu sai một cách gian dối và có chủ đích về đặc tính và/hoặc nguồn gốc. Thuốc giả có thể bao gồm thuốc thật ra đời đầu tiên được công nhận (branded products) hay thuốc thật ra đời sau gọi là generic. Thuốc giả có thể bao gồm: sản phẩm chứa đúng các thành phần hoặc chứa sai các thành phần so với thuốc thật, hoặc không có chứa hoạt chất hoặc không đủ hàm lượng hoạt chất hoặc với bao bì giả nhằm làm cho có sự nhận lầm là thuốc thật. ("WHO (1992) defines a counterfeit medicine as a medicine which is deliberately and fraudulently mislabelled with respect to identity and/or source. Counterfeiting can apply to branded and generic products. Counterfeit products may include the following: the correct ingredients, the wrong ingredients, no active ingredients, insufficient ingredients or fake packaging (ie, misleading about its origin or authenticity”)

    Với những vấn nạn trên nhưng hành vi người tiêu dùng hiện nay với hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng như thế nào? Thực tế cho thấy trong những năm gần đây người Việt Nam đã có những sự nghiêm khắc hơn trong hành vi mua sắm của mình nhưng số đó còn quá ít nên vẫn chưa trở thành hành vi chung của đại đa số bộ phận người dân Việt Nam

  • 2Hành vi tiêu dùng của người Việt với h&agrav
Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
c4Tgjh

Các tin khác

  • Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – JOB FAIR UFM 2025 sẵn sàng “ON AIR” (16/06/2025)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing công bố Logo mới ()

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

Xem tin khác

 

Khoa Marketing

 Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường Đức Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.