{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

NỀN TẢNG SỐ - DIGITAL PLATFORM VÀ MARKETING 4.0

SHARE

Tóm tắt:

Các trang mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm như Facebook, Google,.. là những đại diện tiêu biểu cho cuộc cách mạng nền tảng, đã tạo ra một cuộc dịch chuyển ngoạn mục từ nền kinh tế dựa trên các nguyên tắc của quyền sở hữu sang một nền kinh tế dựa trên quyền truy cập và hỗ trợ thông tin. Thông qua đó cung cấp miễn phí nền tảng (bao gồm những công cụ giúp kết nối, chia sẻ, tìm kiếm, học hỏi, buôn bán,..) nhưng ngược lại, để tham gia vào nền tảng, người dùng phải cung cấp những thông tin cá nhân và không chỉ đơn thuần là thông tin cá nhân mà còn là hành vi, thói quen, sở thích, mối quan tâm, xu hướng tiêu dùng,... Và Marketing 4.0 ra đời nhằm áp dụng những công cụ mới, những cách thức mới, sử dụng nguồn dữ liệu lớn để triển khai các chương trình Marketing hiệu quả hơn.

Từ khóa: cách mạng nền tảng, big data, dữ liệu người dùng, Marketing 4.0

Khái quát về nền tảng số Digital Platform

1. Định nghĩa Platform

Thuật ngữ Platform - nền tảng hiện hữu trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, platfrom không chỉ cần thiết trong xây dựng nền tảng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp mà nó còn có vai trò trong cuộc sống của mỗi người tiêu dùng.

Platform, trong tiếng Việt có nghĩa là nền tảng kết nối. Nói đến nền tảng hay là nói đến sự kết nối với một hệ thống mạng lưới kết nối các điểm nút. Xã hội loài người càng phát triển thì mạng lưới càng nhiều, càng đa dạng và từ đơn mạng chuyển sang song mạng rồi liên mạng. Có thể nhìn thấy mạng lưới ở khắp mọi nơi, từ mạng lưới điện, mạng lưới nước sạch, mạng viễn thông... cho tới các mạng lưới quan hệ như các hội đoàn hay các mạng xã hội. Hình ảnh rõ nét nhất của liên mạng chính là Internet, một liên mạng quốc tế có thể kết nối các mạng lưới và các điểm nút mạng trên toàn thế giới với nhau. Và càng rõ nét hơn cả khi công nghệ thông tin đang vượt xa các giới hạn trước đây về tốc độ đường truyền, về khả năng lưu trữ, về năng lực xử lý và phân tích dữ liệu đã trở thành chìa khoá then chốt để mở mọi cánh cửa kết nối.

Có thể hình dung mỗi nền tảng (Platform) là một hệ thống cung cấp các tính năng kết nối cho mạng lưới cùng với các dịch vụ được vận hành thông qua mạng lưới cung cấp tới các điểm nút mạng. Và đi cùng với sự đột phá của công nghệ thông tin là sự đột phá của các mô hình kinh doanh mới sử dụng nền tảng số (Digital Platform) như các mô hình kinh doanh của Facebook, Google, Amazon, Uber, AirBnB...

2. Định nghĩa Digital Platform

Không giống như Website, Banner, ứng dụng Facebook hoặc một quảng cáo 30 giây, Digital Platform là nền tảng Digital với những hoạt động thường xuyên không ngừng nghỉ (always-on environment), cho phép thương hiệu chạy một hoặc nhiều chương tr&i

Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
mTBJi5

Các tin khác

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing: Địa chỉ đào tạo Uy tín, Chất lượng ()

  • UFM đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024) (03/09/2024)

Xem tin khác

logo

Khoa Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing

Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.