{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG TRONG KỶ NGUYÊN KẾT NỐI

SHARE

Tóm tắt:

Hành trình khách hàng (Customer Journey) mô tả hành trình trải nghiệm của khách hàng về một thương hiệu theo thời gian, hành trình kết nối khách hàng với thương hiệu. Việc mô tả hành trình khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ những điểm tiếp xúc (touch-point) và chính xác những gì khách hàng tương tác với thương hiệu, đồng thời đảm bảo tính nhất quán và trải nghiệm liền mạch ở tất cả các điểm tiếp xúc và trên tất cả các kênh. Trong kỷ nguyên kết nối, hành trình khách hàng trở nên phức tập hơn nhờ sự hội tụ và dịch chuyển từ ngoài đời thực (offline) đến thế giới số (online) và từ tính cá nhân sang tính xã hội. Trong bài viết, tác giả chia sẻ sự thay đổi của hành trình khách hàng trong thời đại marketing 4.0 và quá trình phác thảo một sơ đồ hành trình khách hàng qua tình huống nghiên cứu “thiết kế ứng dụng Starbucks tại Singapore theo UX (User experience – trải nghiệp khách hàng)” bao gồm việc tạo ra chân dung khách hàng và bản đồ hành trình khách hàng để thiết kế lại một ứng dụng di động hiện có của Starbucks.

Từ khóa: Hành trình khách hàng, Starbucks Singapore

Đặt Vấn Đề

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và xu hướng di động, các mối quan hệ của khách hàng cũng ngày càng được mở rộng, vì vậy thay vì chú ý và quan tâm tới các thông tin truyền thông từ thương hiệu (branded content), khách hàng có xu hướng chủ động tìm kiếm thông tin mà họ yêu thích cũng như mong muốn được tiếp cận các nguồn thông tin chân thực và đáng tin cậy – đặc biệt là từ bạn bè, người thân và mạng lưới kết nối riêng trên mạng xã hội. Bên cạnh nhu cầu về tìm kiếm, nhu cầu chia sẻ thông tin và mong muốn khẳng định “Cái tôi” qua những nội dung chia sẻ cũng được khách hàng biểu hiện ngày càng rõ nét. Lúc này, để tiếp cận với khách hàng, thương hiệu cần hiểu thấu đáo về hành trình của khách hàng để tạo ra những nội dung phù hợp tại từng điểm tiếp xúc với khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng không đến từ trải nghiệm tại từng điểm tiếp xúc riêng lẻ, thương hiệu chỉ thật sự làm khách hàng hài lòng khi cung cấp được "trải nghiệm thú vị" trên suốt hành trình khách hàng. Bản đồ hành trình khách hàng chính là công cụ hữu ích của thương hiệu để thấu hiểu khách hàng qua góc nhìn tổng quan về cách mà khách hàng biết đến, tìm hiểu, đánh giá và mua sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu. Từ đó mà các giải pháp marketing cho thương hiệu cũng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Một Số Mô Hình N

Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
NrcL6v

Các tin khác

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing: Địa chỉ đào tạo Uy tín, Chất lượng ()

  • UFM đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024) (03/09/2024)

Xem tin khác

logo

Khoa Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing

Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.