{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

MARKETING 4.0

SHARE

Tóm tắt

Theo sự phát triển của nền công nghiệp thế giới từ cuộc cách mạng cơ khí hoá với máy chạy bằng thuỷ lực và hơi nước (mechanization, water power, steam power) đến cuộc cách mạng lần 2 là sự ra đời của động cơ điện và dây chuyền lắp ráp sản xuất hàng loạt (mass production, assembly line, electricity),  cuộc cách mạng lần 3 đánh dấu bằng sự ra đời của máy tính và tự động hoá (computer and automation) và ngày nay là cuộc cách mạng lần thứ 4 với sự ra đời của các hệ thống liên kết thế giới thực và ảo (cyber physical systems). Marketing cũng thay đổi tương ứng từ marketing 1.0 tập trung sản phẩm (product- centric marketing) chuyển sang marketing 2.0 marketing tập trung vào người tiêu dùng (consumer- oriented marketing), đến marketing 3.0 marketing tập trung vào giá trị  (value- driven marketing)ị và ngày nay là marketing 4.0 marketing kết hợp tương tác trực tuyến  và thực địa giữa công ty và khách hàng (marketing approach that combines online and offline interaction between companies and customers). Chúng ta thử tìm  hiểu xem marketing đã thay đổi từ 1.0 đến 4.0 như thế nào .

Từ khóa: Marketing 4.0, cuộc cách mạng công nghiệp, sự thay đổi của marketing



Sự thay đổi của Marketing từ 1.0 đến 4.0



Marketing 1.0 – Đây là giai đoạn mà mục tiêu của doanh nghiệp được đưa lên hàng đầu, người tiêu dùng cơ bản không có sự lựa chọn nào.

Marketing tập trung sản phẩm: chủ yếu tập trung phát triển sản phẩm mới và bán sản phẩm đại trà nhắm đến thoả mãn sự hài lòng, tìm kiếm lợi nhuận tốt đa, và định vị giá trị tốt hơn dựa vào lợi ích chức năng. Muốn thế cần tập trung gây ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng là chính thông qua các giao dịch theo kiểu quan hệ Một – Nhiều người. Khách hàng của công ty là đại chúng với những nhu cầu tự nhiên. Truyền thông nhấn mạnh vào tính năng sản phẩm, là phương thức chính để kể chuyện theo kiểu tự ca ngọi chất lượng của chính mình. Tương tác giữa công ty và người tiêu dùng là tương tác một chiều. Marketing 1.0 bán hàng theo 4P (sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị).

Marketing 2.0 – Do bắt đầu có sản xuất hàng loạt, năng suất lao động tăng cao, sản phẩm hàng hoá dồi dào nên giai đoạn này quyền lực đã thuộc về người tiêu dùng, các nhà marketing giờ đây phải cố gắng tìm ra những cách thức sao cho tiếp thị được khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tại đây, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau để giành lấy khách hàng diễn ra rõ nét.

Marketing tập trung vào người tiêu dùng.Khách hàng: tạo ra sự khát vọng dựa vào cảm xúc để thỏa mãn và duy trì quan hệ khách hàng, hướng đến sự đền đáp khách hàng thông minh về trí &

Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
BMXiTQ

Các tin khác

  • Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – JOB FAIR UFM 2025 sẵn sàng “ON AIR” (16/06/2025)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing công bố Logo mới ()

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

Xem tin khác

 

Khoa Marketing

 Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường Đức Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.