{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

MARKETING TRẢI NGHIỆM: MỘT CHIẾN LƯỢC ĐÁNG CHÚ Ý TRONG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0

SHARE

Tóm tắt:

Bài viết này nhằm khám phá vai trò của marketing trải nghiệm trong thời đại công nghệ tích hợp 4.0. Marketing trải nghiệm được các nhà nghiên cứu và quản trị nhìn nhận là một trong những chiến lược marketing quan trọng nhằm đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu ngày càng phức tạp của con người trong kỷ nguyên số hóa. Bài viết sẽ trình bày ý nghĩa của trải nghiệm đối với người tiêu dùng. Quan trọng hơn nữa là lý thuyết marketing trải nghiệm sẽ được giới thiệu với các đặc điểm, thành phần và các thuộc tính cụ thể của nó.

Từ khóa: Trải nghiệm, chiến lược marketing, marketing trải nghiệm.

Giới thiệu

Chúng ta từng quen thuộc với vô số sản phẩm trong siêu thị gần nhà, xem những mẫu quảng cáo trên tivi, trên báo chí hay các tờ rơi khắp nơi; nhưng trong những năm gần đây các chuyên gia thị đã đưa ra những phương thức tiếp cận mới: tất cả mọi thứ được bắt đầu bằng trang web và mạng xã hội cho đến điện thoại di động. Các phương thức tiếp cận mới này mang lại hiệu quả trong việc chuyển tải thông điệp vì tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và mang tính cá nhân. Các nhà quản trị marketing ngày nay mong muốn trở thành một phần trong cuộc sống của người tiêu dùng và mang đến khách hàng những trải nghiệm phong phú hơn. Tiếp tục ủng hộ cho những trải nghiệm khách hàng, Philip Kotler (2012) cho rằng, những người làm marketing chú trọng đến sản phẩm cụ thể được sản xuất hơn là các lợi ích và trải nghiệm sản phẩm mang lại là những người sai lầm và mắc chứng thiển cận trong tiếp thị (marketing myopia). Hơn nữa, một số nhà nghiên cứu (Kotler và cộng sự, 2017) khác cũng cho rằng chiến lược marketing hiệu quả trong thời đại ngày nay chính là tạo ra những trạng thái Wow từ khách hàng. Mà những trạng thái wow này xuất phát từ những trải nghiệm của khách hàng với chương trình marketing trải nghiệm tích hợp của doanh nghiệp. Số liệu khảo sát về marketing trải nghiệm do Công ty Jack Morton Worldwide – (một trung tâm nghiên cứu về marketing trải nghiệm) tiến hành thời gian gần đây cho thấy: khoảng 3/4 số người tiêu dùng khi được hỏi về tác động của marketing trải nghiệm đã trả lời rằng, việc tham gia một sự kiện marketing trải nghiệm sống động sẽ làm tăng khả năng xem xét việc mua sản phẩm của họ. Gần 60% người tiêu dùng cho rằng nó sẽ tác động đến việc mua sản phẩm của họ nhanh chóng hơn.

Thực vậy, trải nghiệm marketing ngày càng thu hút được sự chú ý quan tâm của các nhà nghiên cứu và quản trị marketing. Trong các bài viết của mình, Schmitt (2003) cho rằng các công ty cần phải tiếp cận cách thức mới của marketing trải nghiệm thay vì các chiến lược marketing truyền thống để chiếm lĩnh thị trường vì người tiêu dùng là con người có nhu cầu trải nghiệm. Vì vậy, vấn đề quan trọng là các doanh nghiệp hiểu được điều này và thu hút người tiêu dùng đến với

Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
0axl5x

Các tin khác

  • Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – JOB FAIR UFM 2025 sẵn sàng “ON AIR” (16/06/2025)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing công bố Logo mới ()

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

Xem tin khác

 

Khoa Marketing

 Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường Đức Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.