{1}
##LOC[OK]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
{1}
##LOC[OK]## ##LOC[Cancel]##
  • Trang chủ UFM
  • Ngôn ngữ:
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình phát triển
    • Sứ mạng - tầm nhìn
    • Cơ cấu tổ chức
    • Đội ngũ giảng viên
    • Kỷ yếu
  • Đào tạo
    • Đại học CN Quản trị Marketing (CLC)
    • Đại học CN Quản trị Marketing (Đại trà)
    • Đại học CN Quản trị Thương hiệu
    • Đại học CN Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu
    • Sách xuất bản
    • NCKH Giảng viên
    • NCKH Sinh viên
    • Hướng dẫn - Quy định NCKH
  • Thông báo
    • Thông báo chung
    • Tuyển sinh
    • Thực hành nghề nghiệp 1 & 2
    • Khóa luận tốt nghiệp
    • Học bổng
    • Doanh nghiệp Tuyển dụng
    • Quy định, biểu mẫu
  • Góc sinh viên
    • Hoạt động Đoàn
    • Câu lạc bộ
    • Cựu sinh viên
  • Bài viết
  • Hợp tác Doanh nghiệp
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

  • Trang chủ
  • Bài viết

THƯƠNG HIỆU VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU

SHARE

Tóm tắt

Bài viết này trình bày quan điểm xây dựng và bảo vệ thương hiệu theo sự phát triển của lý thuyết thương hiệu. Theo đó, nội dung bài viết sẽ tập trung vào làm rõ quan điểm xây dựng và bảo vệ thương hiệu theo hướng xây dựng và bảo vệ tài sản thương hiệu (brand equity), và xây dựng chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng (brand relationship quality).

Từ khóa: brand, brand equity, brand relationship quality.

  • 1Khái niệm về thương hiệu

    Thương hiệu là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi và phổ biến cả trong lĩnh vực học thuật và trong thực tiễn hiện nay, tuy nhiên để làm rõ nghĩa của thuật ngữ này là điều không dễ vì có rất nhiều quan điểm, khái niệm khác nhau. Theo Nguyễn Đình Thọ và Nguyễn Thị Mai Trang các quan điểm về thương hiệu có thể chia thành hai nhóm chính: quan điểm truyền thống và quan điểm tổng hợp về thương hiệu.

    Quan điểm truyền thống cho rằng thương hiệu là một cái tên, biểu tượng, ký hiệu, kiểu dáng hay một sự phối hợp của các yếu tố trên nhằm mục đích để nhận dạng sản phẩm hay dịch vụ của một nhà sản xuất và phân biệt với các thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Như vậy, theo quan điểm truyền thống, thương hiệu được hiểu như là một thành phần của sản phẩm và chức năng chính của thương hiệu là dùng để phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm cạnh tranh cùng loại.

    Đến cuối thế kỷ 20 với xu hướng toàn cầu hóa, các nền kinh tế diễn ra mạnh mẽ và cạnh tranh quyết liệt thì quan điểm này không thể giải thích được vai trò của thương hiệu, nên cần phải có những quan điểm mới phù hợp hơn; và quan điểm mới này chính là quan điểm tổng hợp về thương hiệu.

    Quan điểm tổng hợp về thương hiệu cho rằng thương hiệu không chỉ là một cái tên hay một biểu tượng mà nó phức tạp hơn nhiều. Nó là một tập các thuộc tính cung cấp cho khách hàng mục tiêu các giá trị mà họ đòi hỏi. Theo đó, Amber và Styles nhấn mạnh rằng các thành phần tiếp thị hỗn hợp như sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị chỉ là các thành phần của thương hiệu. Ngoài ra, thương hiệu còn được biết đến là sự kết hợp giữa các thuộc tính hữu hình và vô hình; vì vậy nó cung cấp cả các lợi ích chức năng và lợi ích tâm lý.

  • 2Xây dựng và bảo vệ thương hiệu

    Trong quá trình xây dựng và bảo vệ tthương hiệu, chúng ta thường xuyên thực hiện đồng thời việc xây dựng và bảo vệ các yếu tố hữu hình (cung cấp lợi ích chức năng) và cả yếu tố vô hình (cung cấp lợi ích tâm lý). Thông thường, việc xây dựng và bảo vệ các yếu tố hữu hình của thương hiệu được thực hiện trước vì đây chính là nền tảng cơ bản của thương hiệu.

  • X&
Từ khóa:
  • Tham luận hội thảo
Bình luận
× Thành công! Cám ơn bạn!!
Tên đăng nhập không được trống.
Nhập vào tiêu đề.
Email không hợp lệ
Nhập vào nội dung.
BrlPJ0

Các tin khác

  • UFM tổ chức Họp mặt đầu năm mừng xuân Ất Tỵ 2025 ()

  • Hội nghị hiệu quả đào tạo chương trình tích hợp và chương trình Tiếng Anh toàn phần (chương trình chất lượng cao trước đây) tại UFM ()

  • Nhìn lại 2024 UFM - Bứt phá ()

  • UFM được phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ()

  • [LIVE] The 4th INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS BASED ON DIGITAL PLATFORM ()

  • LIÊN CHI HỘI KHOA MARKETING TỔ CHỨC NGÀY HỘI SINH VIÊN 5 TỐT - NGŨ DANH KỲ HỘI ()

  • Ấn tượng và ý nghĩa Lễ Khai giảng UFM năm 2024 (08/10/2024)

  • LỄ TUYÊN DƯƠNG CÁC DANH HIỆU SINH VIÊN KHOA MARKETING NĂM 2024 - FM AWARDS 2024 (28/09/2024)

  • Trường Đại học Tài chính – Marketing: Địa chỉ đào tạo Uy tín, Chất lượng ()

  • UFM đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024) (03/09/2024)

Xem tin khác

logo

Khoa Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing

Địa chỉ: Phòng A308, Cơ sở chính - 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

Điện thoại: 028-3 872 6789 (số nội bộ: 462)

Email: khoamkt@ufm.edu.vn

Thời gian làm việc:

Sáng 7h30 – 12h00

Chiều 13h30 – 16h30

 

Designed & Developed by logo PSC

Copyright © 2018 University of Finance - Marketing.

Some text in the modal.